Wednesday, January 6, 2016

እንቋዕ አብጽሐክሙ

ናሁኬ ፈለሰት በረከተ እግዚአብሔር ኀበ ቤተ ዳዊት...  ወእምዘርዐ ዚኣሁ አንሥአ ለነ እግዚአብሔር ቀርነ መድኀኒትነ። ወዓዲ ኢቦአ ውስተ አዕጻዳቲሆሙ ለነገሥተ ገሊላ። ኢኀረያ ለወለተ ሄሮድስ። ወለተ ነዳያን ኀረየ እምወለተ ዐበይቶሙ ለነገሥተ ይሁዳ። እንዘ እግዚአብሔር ውእቱ ውስተ ማሕፀነ ብእሲት ኀደረ።...
እነሆ የእግዚአብሔር በረከት ወደዳዊት ቤት ገባች... ከዘሩም እግዚአብሔር የድኅነታችንን ቀርን [ሊያድነን ሥልጣን ያለው ክርስቶስን] አስነሣልን።
ኾኖም ግን [የይሁዳ ዘር፥ የዳዊት ዘር ስለኾኑ ብቻ፤ በነገሥታቱ ዙፋን ላይ ስለተቀመጡ ብቻ! ብሎ፦] ወደገሊላ ነገሥታት ግቢ አልገባም። [የጊዜው ንጉሥ ልጅ ስለኾነች ብቻ! ብሎ፦] የሄሮድስን ልጅ አልመረጣትም። ከይሁዳ መሳፍንትና መኳንንት ልጆች ይልቅ የድኾች [ነገር ግን ደጋጎች ኢያቄም እና ሃና] ልጅ [የሆነችውን ንጽሕት፥ ቅድስት ድንግል ማርያምን] መረጠ። ፈጣሬ ዓለማት እሱ እግዚአብሔር ባንዲት ሴት ማሕፀን ዐደረ።
ህየ አብ ዘእንበለ እም፤ ወበዝየ እም ዘእንበለ አብ ምድራዊ... ህየ ስብሐተ ልደት እምአብ ዘኢያስተርኢ ዘይትነከር በጽርሐ አርያም፤ ወዝየ ስብሐተ ልደት እምድንግል ዘይትነከር በቤተልሔም።...
በዚያ ያለእናት [ሰማያዊ] አባት አለው፤ በዚህ ደግሞ ያለምድራዊ አባት እናት ኾነችለት... በዚያ በጽርሐ አርያም ከማይታይ አባት ተወልዶ የልደት ክብር የልደት ጌትነት የልደት ምስጋና፤ በዚህም በቤተልሔም [ከምትታይ] ከድንግል እናት ተወልዶ የልደት ክብር የልደት ጌትነት የልደት ምስጋና [ገንዘቡ የኾነለት የሱ ነገር]--ምን ይደንቅ! 
ወንበል "ስብሐት ለእግዚአብሔር በሰማያት ወሰላም በምድር ለዘሠምሮ ለሰብእ።"
[ስለዚህ] እኛም እንዲህ እንበላ፥ እንዲህ እንበል [በደስታ]፦ "አምላክ ለኾነ ሥጋ ምስጋና ይገባዋል፤ የሰው ግዕዛኑ (ነጻነቱ) ይሰጠው ዘንድ በምድርም ዕርቅ ተወጠነ። አምላክ ሰው ኾነ፤ ሰው አምላክ ኾነ። በመላእክት ዘንድ ምስጋና ተደረገ፤ በደቂቀ አዳም ዘንድ አንድነት ኾነ።የሰው ፍቅር አገብሮት አምላክ ሰው ቢኾን!" 
እግዚአብሔር ኮነ ሰብአ ወወለተ እጓለ መሕያው ኮነት እመ እግዚአብሔር። ሎቱ ስብሐት ወላቲ ስግደት፤ ለዓለመ ዓለም። አሜን ወአሜን፨
እግዚአብሔር ሰው ኾነ፤ የሰው ልጂቱም የእግዚአብሔር እናት ኾነች! ለርሱ ክብር ይግባው ለርሷም ስግደት፤ ለዘላለሙ። አሜን፥ አሜን!
አባ ጊዮርጊስ ዘጋስጫ
እንቋዕ አብጽሐክሙ! ወይግበር ለነ በዓለ ፍሥሓ ወሰላም! 

 


4 comments:

  1. ምንጩ ስም ብቻ ነው፡፡ መጽሐፉ ማን ይባላል፡፡ ተርጓሚውስ፣ የተሟላ መረጃ ቢሰጠን

    ReplyDelete
  2. ጥሩ ጥያቄ። ምንጩ፦ መጽሐፈ ምስጢር፤ ጥቅሶቹ የተቀጠፉት፦ ከልደት ምንባብ፤ ዐማርኛው፦ የዚች ምክታብ መጋቢ እንደተረጎመው።

    ReplyDelete
    Replies
    1. ቃለ ሕይወት ያሰማልን መምሕር ያቆይልን

      Delete
    2. መምሕር ቃለ ሕይወት ያሰማልን ያቆይልን እነኳን አብሮ አደረሰን

      Delete